Cuộc thi “Sắc màu ngoại ngữ” – Tỏa sáng cùng đam mê ngoại ngữ tại Amschool

   Ngày 30/6/2024 vừa qua, Công ty Du học Amschool đã tổ chức thành công Chung kết cuộc thi “Sắc màu ngoại ngữ năm 2024”. Đây là cơ hội, là sân chơi để các học viên thể hiện tài năng và khả năng ngoại ngữ mà các em đã và đang được học tại Amschool.

(Sân khấu của cuộc thi “Sắc màu ngoại ngữ” tại Amschool)

    Sau hơn 3 tuần phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng và đăng ký tham gia của hơn 100 học viên đến từ các lớp Ngoại ngữ, Du học của Amschool tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Trải qua vòng sơ khảo diễn ra trong ngày 12/6 Ban tổ chức đã chọn ra được 15 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia vào vòng chung kết với 3 đội thi:

⇒ Đội Hoa Anh Đào (Đại diện team Du học Nhật Bản)

⇒ Đội Bầu Trời  (Đại diện team Du học Hàn Quốc)

⇒ Đội Hào Quang (Đại diện team Du học Đài Loan/Trung Quốc)

     Vòng Chung kết cuộc thi đã mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ vô cùng hấp dẫn tạo nên không khí sôi nổi, tiếp thêm nguồn năng lượng cho các đội chơi ngay từ những phút giây đầu tiên.

Nhảy Mashup “How do you like that” – (Đội VNXK)

Hát “Tây Du Ký” – (Mr Khiêm)

Hát nhảy “Hãy là ánh sáng của chính mình, không cần quá sáng” – (Đội VNXK)

     Tiếp đến là bài phát biểu khai mạc, phổ biến quy chế cuộc thi, dặn dò và động viên các đội chơi của Cô giáo Nông Thị NgaTrưởng phòng TV&ĐT – Đại diện Ban Lãnh đạo Công ty.

(Cô Nông Thị Nga – Trưởng phòng TV&ĐT phát biểu khai mạc)

   Bước vào phần thi đầu tiên là “Phần thi tranh tài” với 10 câu hỏi liên quan đến các kiến thức văn hóa, xã hội của các quốc gia mà các em học viên hướng đến, tổng số điểm là 50 điểm. Cứ sau khi MC đọc hết câu hỏi thì các đội có quyền bấm chuông để dành quyền trả lời và đưa ra đáp án, khi trả lời sai thì các đội còn lại được phép tiếp tục bấm chuông để trả lời.

(Phần thi tranh tài hết sức thú vị)

    Từng tiếng đồng hồ bấm giờ, tiếng chuông vang lên đã tạo nên không khí vô cùng hồi hộp của cuộc thi. Những tràng pháo tay, tiếng hô hào cỗ vũ đến từ các cổ động viện đã khiến các đội chơi thêm phần sức mạnh để giành giật từng điểm số về cho đội của mình. Kết thúc phần thi đầu tiên thì “Đội bầu trời” đã dẫn đầu về tổng số điểm trong 3 đội chơi.

    Trong thời gian chờ đợi phần thi tiếp theo được diễn ra thì bạn Trần Khánh Linh – Lớp Du học Hàn Quốc với giọng hát đầy nội lực của mình đã xua tan không khí căng thẳng trong phần thi vừa rồi cùng ca khúc “On The Ground”.

(Ca khúc: “On The Ground” do em Trần Khánh Linh – Lớp Du học Hàn Quốc thể hiện)

    Không để các cổ động viên phải chờ lâu, “Phần thi Đồng đội” cũng đã diễn ra ngay sau đó. Tổng số điểm của phần thi này là 100 điểm. Đây là phần thi đặc biệt nhất – là điểm nhấn rõ nét nhất của cuộc thi. Bởi lẽ từ Ban Giám Khảo, đến MC và toàn bộ các thành viên của các đội chơi đều sử dụng 100% là ngoại ngữ mà các em đang theo đuổi (đó là Tiếng Nhật, Tiếng Hàn, Tiếng Trung).

   Trong phần thi này, lần lượt mỗi đội chơi sẽ trả lời 20 câu hỏi ngoại ngữ, các câu hỏi xoay quanh kiến thức học thuật, địa lý, văn hóa, kinh tế. Các câu hỏi xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như: âm thanh, hình ảnh, video đã góp phần tạo nên sự hứng thú, mong muốn khám phá các câu hỏi tiếp theo. Trường hợp trong 10 giây mà đội chơi không đưa ra được đáp án thì sẽ nhận được sự gợi ý bằng ngoại ngữ từ phía BGK để tiếp tục trả lời hoặc bỏ qua câu hỏi đó.

(Phần thi Đồng đội – phần thi đặc biệt nhất với 100% sử dụng ngọi ngữ)

    Các câu hỏi vô cùng thú vị lần lượt được đưa ra bởi MC Phạm Kiên (GV tiếng Trung), MC Mai Linh (GV tiếng Hàn) và sự hỗ trợ của MC Tăng Linh (GV tiếng Nhật). Các em đều rất xuất sắc và đem về điểm số cho đội thi của mình. Kết thúc “Phần thi Đồng đội” thì điểm số của các đội đang bám nhau sát nút lại càng tạo nên sự hưng phấn để các đội chơi cố gắng thể hiện xuất sắc nhất trong phần thi tiếp theo. 

  Trong không khí vô cùng kịch tính thì tinh thần đồng đội, sự đoàn kết của các thành viên càng được sáng lên trong “Phần thi Tài năng” – đây là phần thi quyết định để các đội chơi để lại dấu ấn của thi cũng như mang về điểm số tối đa 50 điểm cho đội của mình.

   Ở phần thi này mỗi đội đều có thời gian để chuẩn bị 01 tiết mục dự thi. Các chủ đề tự chọn cần mang màu sắc nghệ thuật của các quốc gia mà các em đang hướng tới hoặc thể hiện sự tương quan giữa nền văn hóa Việt nam với quốc gia đó. Hình thức thể hiện là: Hát, múa, nhạc kịch, lồng tiếng, thuyết trình… được thể hiện bằng 100% ngoại ngữ. Thời lượng cho mỗi đội thi là từ 3-8 phút.

   Đây là phần thi được các đội chơi ra sức chuẩn bị kỹ lưỡng nhất bởi tiêu chí chấm điểm của BTC từ nội dung, ngữ điệu, phát âm, trang phục, sáng tạo, mức độ phối kết hợp giữa các thành viên trong đội cũng sẽ đem về điểm số cho đội mình. Khao khát chiến thắng và sự chuẩn bị kỹ càng được cộng hưởng lên bởi tinh thần đồng đội đã giúp các em càng tự tin để thể hiện tài năng hơn nữa.

     Theo thứ tự bốc thăm thì “Đội Bầu trời” sẽ là đội đầu tiên thể hiện tiết mục dự thi của mình mang tên “Ngược dòng thời gian”. Đây là tiết mục múa cổ trang kết hợp với yếu tố xuyên không ngược về Triều đại Goryeo (고려), đây là triều đại đã đạt được điều mà các sử gia Hàn Quốc gọi là “sự thống nhất quốc gia thực sự”. Tiết mục mang đậm sắc màu này sẽ giúp chúng ta phần nào đó hiểu hơn về thời kỳ Hậu Tam Quốc ở bán đảo Triều Tiên.

Tiết mục múa cổ trang xuyên không “Ngược dòng thời gian” – Do Đội Bầu trời thể hiện

   Sau chuyến xuyên không vô cùng ấn tượng về một thời Goryeo đầy hào hùng thì các thầy cô và các cổ động viên tiếp tục cùng “Đội Hào Quang” ngược dòng lịch sử xuyên không về thời nhà Đông Tấn để chứng kiến một thiên tình sử, một câu chuyện nhân duyên đầy bi kịch giữa Lương Sơn Bá – một chàng thư sinh thiện lương, khiêm tốn và Chúc Anh Đài – một tiểu thư khuê các, xinh đẹp. tính tình cương quyết. Hai tâm hồn đông điệu đã kết thành mối lương duyên và cái kết thấm đẫm nước mắt, đầy xót thương khi cả hai bị chia cắt đôi ngả, chàng trai vì thương nhớ người mình yêu mà lâm bệnh nặng qua đời, cô gái vì phải nghe theo lời cha mẹ bị ép gả cho Mã Văn Tài. Mối lương duyên cảm động trời xanh đã tác thành cho Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài hóa thành đôi hồ điệp quấn quýt bên nhau và cùng tự do bay lượn.

Đội Hào Quang cùng câu chuyện nhân duyên đầy bi kịch: “Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài”

   Kết thúc câu chuyện tình “Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài” của “Đội Hào Quang” thì tất cả lại được ghé thăm đất nước Nhật Bản – một đất nước với tên gọi “Đất nước mặt trời mọc” hay “Xứ sở hoa anh đào” cùng tinh thần võ sĩ đạo Samurai – Biểu tượng sức mạnh văn hóa của Nhật bản thông qua tiết mục nhảy, múa mang tên “Senbonzakura” được thể hiện bởi “Đội Hoa Anh Đào”.

   Với giai điệu sôi động cùng lời ca đầy nghị lực, những điệu nhảy, đấu võ, phất cờ….đã toát lên được vẻ đẹp, khí phách của những năm tháng lịch sử hào hùng về con người và đất nước Nhật Bản.

Tiết mục nhảy sôi động “Senbonzakura” của Đội Hoa Anh Đào

   Tiết mục “Senbonzakura” cũng đã khép lại phần thi Tài năng của cả 3 đội chơi. Với sự chuẩn bị cẩn thận, sự đầu tư, trau truốt về nội dung, trang phục và sự đoàn kết giữa các thành viên thì cả 3 đội đều thể hiện rất xuất sắc và để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng thầy cô và các cổ động viên có mặt ngày hôm đó.

  Đại diện Ban Giám Khảo – Thầy Nguyễn Minh Thịnh (Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT Công Ty) chia sẻ “Lời đầu tiên xin được chúc mừng cả 3 đội chơi đã quyết tâm thi đấu hết mình, đã mang đến cuộc thi những phần thi mãn nhãn và đầy thuyết phục. Ở phần thi tài năng này, đội thi nào cũng rất xuất sắc, tiết mục nào cũng rất độc đáo, vậy nên BGK cũng rất khó xử khi chấm điểm. Sau khi bàn bạc và thống nhất thì BGK đã dành số điểm tuyệt đối là 50 điểm cho cả 3 đội chơi”.

Ban Giám khảo cuộc thi “Sắc màu ngoại ngữ”

   Trong thời gian chờ đợi BGK tổng hợp kết quả của cả 3 đội chơi thì BTC cuộc thi cũng đã có một bất ngờ với “Phần thi dành cho khán giả”. Phần thi này cũng hết sức gay cấn không kém gì các đội chơi, các câu hỏi hóc búa lần lượt được các khán giả thi nhau đưa ra đáp án và không khí càng trở nên vô cùng sôi động, các phần quà cũng lần lượt được trao đến tay các khán giả có câu trả lời chính xác nhất.

   Trong suốt cuộc thi, các đội chơi đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ hàng trăm cổ động viên là học viên, giáo viên và đặc biệt là sự góp mặt của các bậc phụ huynh đã sắp xếp thời gian tới tham dự và cổ vũ cho các đội chơi. Ngoài ra, cuộc thi còn nhận được sự quan tâm và khích lệ của đông đảo các khán giả gần xa theo dõi buổi livestream trực tiếp trên Fanpage “Du học Amschool” ngày hôm đó. Điều đó đã góp phần vào thành công của cuộc thi “Sắc màu ngoại ngữ ” tại Công ty Du học Amschool.

Các CĐV vô cùng phấn khích cùng “Phần thi dành cho khán giả”

   Cuối cùng, sau 3 phần thi cực kỳ hấp dẫn của cả 3 đội chơi đã được BGK thống kê tổng số điểm và gửi về cho BTC cuộc thi. BTC xin được chúc mừng cả 3 đội thi đã đều hoàn thành rất xuất sắc phần thi của mình và đem về kết quả rất đáng tự hào. Kết quả Chung cuộc như sau:

  • 🏆🥇Đội có số điểm cao nhất và cũng là đội dành Giải Nhất của cuộc thi đó là “Đội Bầu Trời”
  • 🥈Đội có điểm số cao thứ hai và dành Giải Nhì đó là “Đội Hào Quang”
  • -🥉Giải Ba đã thuộc về “Đội Hoa Anh Đào”
"Đội Bầu Trời" đã xuất sắc dành Giải Nhất của cuộc thi
Giải Nhì thuộc về "Đội Hào Quang"
"Đội Hoa Anh Đào" dành Giải Ba

   Thông qua cuộc thi lần này, các em đã có dịp để vận dụng những kiến thức, vốn ngoại ngữ đã được học để khẳng định bản thân, thể hiện tài năng của mình. Đây không chỉ là cuộc thi mà còn là sân chơi là nơi các em được rèn luyện, được trau dồi qua đó các em trở nên tự tin hơn, bản lĩnh hơn.

(BTC chụp ảnh lưu niệm cùng thành viên của 3 đội chơi)

   Cuộc thi “Sắc màu ngoại ngữ” đã khép lại nhưng dư âm thì còn mãi trong lòng các em học viên, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và cả các khán giả đã luôn dõi theo, ủng hộ Amschool. “Sắc màu ngoại ngữ” đã tạo nên tiếng vang lớn trong công tác đào tạo ngoại ngữ cho các học viên đi Du học nước ngoài tại Thái Nguyên.

   Cuộc thi “Sắc màu ngoại ngữ” đã diễn ra rất thành công và để lại nhiều cảm xúc, dấu ấn đặc sắc trong lòng các thí sinh dự thi và cả khán giả theo dõi. Chúc tất cả các em sẽ hoàn thành xuất sắc khóa học tại Amschool và thực hiện thành công ước mơ Du học của mình. 
Biên tập: Ban NS&DVKH
Dưới đây là một số hình ảnh tại Cuộc thi:
12/09/2024
0912855733
icons8-exercise-96 chat-active-icon